กระทรวงมหาดไทย ประกาศความสำเร็จการพัฒนาที่ยั่งยืน (MOI’ s Success On Sustainable Development)

19/09/2024
|
36
|
0
|
3
    วันที่ 19 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงานประกาศความสำเร็จการพัฒนาที่ยั่งยืนของกระทรวงมหาดไทย (MOI’ s Success On Sustainable Development) โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รายงานผลการขับเคลื่อนการดำเนินการของกระทรวงมหาดไทยสู่ความสำเร็จการพัฒนาที่ยั่งยืน และมี นางสาวธนนนท์ นิรามิษ ภริยารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรม/หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย ผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมพิธีดังกล่าว
โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการแสดงผลการดำเนินงานที่สำคัญของกระทรวงมหาดไทย สถานเอกอัครราชทูต องค์กรระหว่างประเทศ และจังหวัด ซึ่งได้มีการนำเสนอผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการจัดเสวนา และการจัดเวทีนำเสนอสุดยอดความสำเร็จของการขับเคลื่อนโครงการสำคัญของกระทรวงมหาดไทย สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่จะแสดงให้เห็นว่า กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เพื่อที่จะแก้ไขปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต และเพิ่มความอุดมสมบูรณ์พูนสุขให้กับพี่น้องประชาชนอย่างยั่งยืน
โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “พวกเราจะทุกคนต้องทำไปพร้อมกัน เพื่อพวกเรา เพื่อบ้านเมืองของเรา และทุกสิ่งที่กล่าวมานั้นจะประสบผลสำเร็จได้เร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือของพวกเราทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้ร่วมประกาศเจตนารมณ์ “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน” จะต้องเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในระดับพื้นที่ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม”